#Ulog 3 Phra Prom Erawan

in #ulog6 years ago

Hello friends in Steemit สวัสดีคะเพื่อน ๆ ของเรา
พระพรหมเอราวัณ Phra Prom Erawan
P_20180512_134406-1.jpg

เสียงโทรศัพท์บ้านดังขึ้น ปลายสายพูดเหมือนตะโกนว่า "เฮ้ย ม ึ ง.....ใช่ป่าว" เราก็ขำ ตอบไป " เออ... คะ" ไม่ต้องตะโกนคะเพื่อน รูหูจะแตกแล้ว นางขำใหญ่ สรุป เป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ ตั้งแต่สมัยเรียน มัธยมต้นโทรมาหลังจากที่เราไม่ได้ติดต่อกันมาประมาณ 1 ปีกว่า ๆ เพราะนางไปอยู่ต่างประเทศกับสามี คุยกันสักพักจนได้ใจความว่า ตอนนี้นางมาประเทศไทยและตอนนี้อยู่ที่จังหวัดนนทบุรีบ้านแม่ของนาง ต้องการมาหาเรา มาเยี่ยมมาคุยกับเรา นางก็พูดแล้วก็หัวเราะร่วน จนเราบอกว่าฟังไม่รู้เรื่องแล้ว ม ึ ง จะทำอะไร จะไปไหน 555555 เพราะนางเพื่อนเราคนนี้เสียงดังมาก หัวเราะอร่อยเหาะ สิ่งแรกที่เราจับใจความได้คือ นางต้องการให้เราพาไปไหว้ พระพรหมเอราวัณ ที่สี่แยกราชประสงค์ นางน่าจะมีเรื่องที่กำลังคิด หาที่พึงพิงทางจิตใจอยู่ นางถึงบอกเราเป็นสิ่งแรก แต่ด้วยความเป็นเพื่อนกันมานานมาก ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด ทำให้เรารู้นิสัยนางว่า ในใจนางน่าจะมีเรื่องทุกข์ แต่ไม่แสดงออกให้เราเห็น หรือพูดมีพิรุธให้เราจับได้ เรารู้เลยไม่ถามเซ้าซี้ ซักไซร้ นางมาก เพียงแต่ตอบไปว่า มาเลย เดียว ก ู พาไป ทุกวันนี้ไปมาสะดวกมาก เพราะมีรถไฟฟ้าถึงเลยคะ ไม่ยากเหมือนสมัยไปประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว

P_20180512_134415-1.jpg

P_20180512_134643-1.jpg

เราพอทราบเกี่ยวกับองค์พระพรหมเล็กน้อยคะ ว่าท่านมี 4 พักตร์ พักตร์แต่ละด้านจะให้พรแตกต่างกัน
พักตร์ด้านที่ 1 เขาว่ากันว่าท่านจะให้เกี่ยวกับ การเรียน การศึกษา การสอบแข่งขัน อะไรต่าง ๆคะ ส่วนพักตร์ที่ 2 น่าจะขอพรเกี่ยวกับในด้านพวกทำธุรกิจ ทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ประมาณนี้คะ พักตร์ที่ 3 น่าจะเป็นเรื่องสุขภาพร่างกาย และครอบครัว พักตร์สุดท้าย หรือพักตร์ที่ 4 ก็จะโชคลาภ การลงทุน เสี่ยงดวง และก็เกี่ยวกับบุตร การวนหน้าพระพักตร์นะคะ คือ พักตร์แรก ด้านหน้าแล้ววนไปทางซ้ายคะ พักตร์ที่ 3 คือด้านหลังตรงกับพักตร์ที่ 1 ด้านหน้าเลย แต่บางทีเราก็ ไหว้หมดทุกพระพักตร์ก็ขอท่านเรื่องเดียว คือ เรื่องที่ร้อนใจมากกว่า อีกเรื่องที่รู้มาบ้างคือ เขาไม่ให้ไปไหว้ขอพรท่านในวันพระ เท่านั้นคะ แต่จริง ๆ ขึ้นอยู่กับใจเราคิดนะคะ ท่านคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเรา ความศรัทธา อยู่ที่ใจคะ หลาย ๆคนก็มีมุมมองความคิดแตกต่างกันไปนะคะ
P_20180512_134447-1.jpg

P_20180512_134524-1.jpg

P_20180512_134729-1.jpg

thank you very much for friends Steemit
best regards,

by @natch

Sort:  

Your Post Has Been Featured on @Resteemable!
Feature any Steemit post using resteemit.com!
How It Works:
1. Take Any Steemit URL
2. Erase https://
3. Type re
Get Featured Instantly & Featured Posts are voted every 2.4hrs
Join the Curation Team Here | Vote Resteemable for Witness

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 62796.11
ETH 3045.55
USDT 1.00
SBD 3.85