Poetry Entry#2: Umasa

in #untalented6 years ago

Hi steemit friends, just want to share to you my poetry #2. Enjoy reading

"Umasa"
Written by: Mhelvilyn Gayetano

Umasa umasa umasa
Isang salita limang letra
Simpleng salita pero napakalalim ng ibig sabihin
Katulad ng mga matang kay hirap paluhain

Umasa ako na akoy iyong gusto
Umasa ako sa tinatagong feelings mo
Umasa ako pagkat dahil gusto ko
Umasa ako tangina ang bobo ko

Ewan ko ba bat ako nasasaktan
Hindi bat ito ang aking kagustuhan
Umasa ako sa walang kasiguraduhan
Umasa ako sa taong kahit kailan hindi ako nagustuhan

Natrauma na ata ako sa salitang yan
Natakot na umibig uli at baka masaktan
Nagalit sa sarili pagkat nagkulang
Nang dahil sa salitang yan buhay koy nasayang.

Coin Marketplace

STEEM 0.23
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 66750.69
ETH 3470.59
USDT 1.00
SBD 3.23