[MY LDOL-My Sister]#3-- 1TRONG 4 CỬA LÒ TRUNG QUỐC-TP VŨ HÁN

in #vn-contest6 years ago

Tháng 7, hè năm trước đúng thời gian này mình đang ở trong 1 trong 4 lò lửa của Trung Quốc- Tp Vũ Hán và kẹt trong đợt lũ lụt lớn nhất 10 năm trở lại đây thì năm nay mình dường như ở nơi dễ chịu nhất Trung Quốc- Vùng Đông Bắc.
Thường người ta nói đến đông bắc là nói tới 3 tỉnh: Hắc Long Giảng, Liêu Ninh và Cát Lâm. Nhưng mình đi có 2 thành phố thôi: Cát Lâm và Đại Liên( Liêu Ninh). Mình sẽ dành 1 mùa đông nào đó để đi nốt Hắc Long Giang cho đủ bộ.
IMG_1789.JPG
Trong 2 nơi này thì mình thích Cát Lâm hơn bởi mình thấy Cát Lâm thiên nhiên quá tuyệt vời. Ấn tượng đầu tiên là núi Trường Bạch(长白山) dù với mình-một đứa từ nhỏ ngày ngày nhìn thấy núi trước mặt, chẳng thấy núi có gì lạ lẫm cho lắm.
IMG_1799.JPGIMG_1803.JPG

Nhưng ngồi trong xe nhưng ra ngoài thấy mình đang giữa lưng chừng con núi toàn cỏ xanh và hoa dại, những con núi xanh nối tiếp với con đường hút hút lòng vòng quanh núi khiến mình không khỏi trầm trồ.
IMG_1797.JPG
Leo lên tới đỉnh núi Trường Bạch là Hồ Thiên Trì. Hôm mình đi đúng hôm nắng ráo, đứng từ trên cao có thể nhưng rõ mặt hồ, phẳng lặng không một gợn sóng. Đây là cái hồ đẹp nhất mà mình nhìn thấy, có lẽ cũng bởi vì nó 只可远观而不可亵玩焉, nên nó đẹp 1 cách rất nguyên sơ.IMG_1798.JPG
IMG_1804.JPG
Ngày 2 mình đi chèo thuyền ở suối Bạch (白溪) Trò này ở Thập Độ, Bắc Kinh cũng có nhưng suối ở thủ đô thì vừa nhỏ lại nhân tạo hoá quá nhiều, ở dưới lắp cái ống bơm nước để cho suối chảy mạnh đầy thuyền đi, nhưng điều kiện thiên nhiên chỉ có thế, không so với Cát Lâm được. Suối rộng và dài, nước róc rách, mình chỉ việc cứ thế mà lạc trôi thôi...
IMG_1792.JPGIMG_1791.JPGIMG_1790.JPG
Còn 1 buổi chiều mình tới chùa trong khu Lục Đỉnh Sơn(六鼎山)- Nơi có bức tượng phật Thích Ca Mậu Ni lớn nhất thế giới, nhưng ngại leo quá nên mình đứng dưới chân núi chụp lên thôi.
Những ngày tiếp theo sẽ dành cho Đại Liên!
IMG_1803.JPGIMG_1806.JPGIMG_1807.JPGIMG_1800.JPG

Sort:  

đẹp quá ạ <3

Hihi.cảm ơn b nhìu nhé 😘😘

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62726.22
ETH 2961.65
USDT 1.00
SBD 3.60