[VN] Cảm nhận cá nhân về Ipad Pro 12.9-inch 2018

in #vn5 years ago

20181122_161758-1.jpg


Tôi là một tín đồ về công nghệ, tôi đam mê công nghệ từ thời còn là học sinh trung học. Món đồ công nghệ đầu tiên mà tôi được sở hữu bằng chính tiền đi làm thêm của mình đó là chiếc máy nghe nhạc mp3 có dung lượng 32MB. Sau này tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian vào việc trải nghiệm các loại công nghệ khác nhau, từ cái thời Window 95 đến máy PDA cho đến Android và iOS. Nhưng trước giờ tôi lại rất làm biếng ghi về review hay ghi chép lại những trải nghiệm này. Nay với trang Steemit tôi sẽ bắt mình vào một một thói quen viết lách nhiều hơn.

Tôi quan tâm nhiều về những trải nghiệm thực tế hơn là những thông số kỹ thuật. Vì vậy tôi cũng hay dành thời gian để mod, cook, hack lại các phần cứng hay phần mềm nếu có thể. Các bài viết của tôi sẽ tập trung về những trải nghiệm thực tế hơn là thông tin kĩ thuật, hay các thông số benchmark. Tôi cũng sẽ chủ quan cho rằng độc giả của mình là những người am hiểu công nghệ nên tôi sẽ dùng những thuật ngữ của công nghệ và sẽ không giải thích thêm về thuật ngữ đó. Về đồ chơi điện tử gần đây nhất mà tôi vừa có đó là chiếc Ipad Pro 2018 X của năm nay, và trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về cảm nhận của mình về chiếc máy này. Tôi sẽ gọi tắt nó là Ipad X.

Cảm nhận cá nhân về Ipad X



Sau mấy ngày chờ đợi cuối cùng thì chiếc Ipad X cũng đã được gửi tới. Tôi vô cùng phấn khích bởi vì tôi có xem qua review của nó và thấy nó rất nhanh so với phiên bản Ipad Pro 12 inch năm ngoái, cộng thêm viền màn hình cũng mỏng hơn nữa. Nhìn chiếc máy ưng con mắt thì đúng là sử dụng nó cũng sẽ thích hơn nhiều.

Mặc dù đặt hàng cùng thời điểm nhưng chiếc máy Ipad X lại đến trước còn cây viết thì 2 ngày sau mới đến. Cảm nhận đầu tiên là nó mỏng nhưng không phải mỏng lắm như các review trên Youtube khen ngợi, thật sự khi cầm vào tôi vẫn thấy nó dầy hơn Tab S3 của Samsung một chút. Nhưng cầm nó thật sự là cân đối hơn phiên bản Ipad Pro của năm ngoái. Tôi thấy ấn tượng với chiếc Ipad của năm nay rồi đấy, tôi sẽ thử thêm với các app vẽ hình và nếu nó không đạt như kì vọng thì tôi sẽ lại trả nó như phiên bản Ipad pro của năm ngoái.

Việc tôi thích nhất về Ipad X đó là nó vẫn dùng màn hình nền IPS Liquid Retina display. Trước giờ tôi rất quan trọng việc hiển thị của màn hình và hê sinh thái của Apple làm rất tốt trong việc này. Khi chụp ảnh bằng Iphone chỉnh sửa trong Iphone và gửi sang các máy Imac khác nhau tôi đều có tấm ảnh với màu sắc tương đồng. Việc này thì năm nay chiếc phone Iphone Xs Max sử dụng màn hình OLED lại không cho ra hình ảnh tương đồng với các máy máy Mac sử dụng hình nền IPS.

Về tốc độ và trải nghiệm thực tế thì Ipad X có màn hình với độ làm tươi màn hình (refesh rate) 120Hz ProMotion. Cho nên hình ảnh trên Ipad X lúc ban đầu mới nhìn vào thì chưa thấy là nhanh ngay, nhưng nếu tắt 120hz về 60hz thì sẽ thấy độ trễ bằng mắt thường ngay. Hoặc khi so sánh cùng với màn hình Iphone Xs Max song song cũng sẽ thấy màn hình của Ipad X mượt mà hơn nhiều.

20181122_161545-1.jpg


Việc mở máy Ipad X bằng mắt cũng diễn ra khá nhanh, nhưng tôi sử dụng máy nằm ngang và đôi khi ngón tay che mất camera và máy thông báo lỗi, với tôi điều này cũng ổn thôi.

Tôi mua chiếc Ipad X này với suy nghĩ rằng sẽ sử dụng để vẽ là chính, tôi cũng chắc chắn rằng Ipad chưa thể thay thế laptop như công ty họ đang quảng cáo. Vấn đề không chỉ đơn giản ở vận tốc của một chiếc máy mà nằm ở hệ sinh thái và mức độ tương tác của thiết bị dành cho công việc. Cho nên với tôi mà nói Ipad X dùng để dùng app vẽ và vài cái App crypto, đọc báo và duyệt web thì không có gì để phàn nàn cả, nếu mà không làm được chức năng này thì thật sự là phải trả Ipad X về nơi sản xuất ngay và luôn.

Âm thanh trên Ipad X đúng là chất âm của Apple nó ấm áp và giàu bass, nó có 4 cái loa ở 4 góc nên khi cầm trên tay không bị cái cảnh lỡ bịt phải lỗ thoát âm thanh và bị mất tiếng hoàn toàn (Nhưng cái này thật ra cũng không gì mới lạ, Tab S3 cũng có 4 loa). Mặc dù nó không có giắc cắm tai nghe nhưng mà ổn thôi tôi cũng không dùng Ipad để nghe nhạc bằng tai nghe.

Cảm nhận cá nhân về vẽ trên Ipad X


Vì tôi mua chiếc Ipad này cho việc vẽ là chính nên tôi sẽ bắt đầu vào vẽ luôn. Ngày xưa tôi cũng vẽ trên Ipad bằng tay và dùng thêm bút từ nhà sản xuất thứ ba Jot Flip. Lần này mặc dù cây viết Apple Pencil 2 chưa có đến nhưng tôi sẽ thử vẽ bằng tay trước xem sao. Năm ngoái tôi mua Tab S3 các app vẽ thật sự làm tôi thất vọng trên nền tảng android nó bị crash quá nhiều, cộng thêm các thao tác của nó không thoải mái. Hi vọng năm nay cái Ipad X này sẽ không làm tôi thất vọng.

Tôi sử dụng app Tayasui Sketches mà tôi đã mua từ nhiều năm trước và App Concepts để vẽ. Tôi muốn thử app Procreate nhưng tôi sẽ chờ vài hôm khi có thêm thẻ Itunes. Tôi thật sự rất phấn khích muốn thử app Taysui Sketches trên Ipad X vì ngày xưa tôi có trải nghiệm rất tốt với nó, sau này tôi có chuyển qua sử dụng app này trên Android và nó rất là tệ, rất khó để vẽ và thường xuyên bị crash.

20181122_162130-1.jpg

Sau một vài tiếng tôi đã vẽ được vài tấm hình, nhưng ưng ý nhất có lẽ là tấm này vì nó khá vui nhộn. Có lẽ tôi sẽ dùng này để tham dự cuộc thi Artisteem và có thể may mắn có một cái giải khích lệ nào đó.

Các hình này được chụp nhanh bằng điện thoại Note 8 sau đó gửi lên Cloud BOX và tải lại về trên máy Ipad và sử dụng app PS Express để chỉnh sửa màu sắc. Thật là nản khi Apple kết nối Local server sử dụng công thức Samba rất là tệ nên muốn chia sẻ cho các hệ điều hành trên tất cả các máy khác nhau thì chỉ có Cloud server là đơn giản nhất thôi.

20181122_162221-1.jpg

Mặc dù vậy chiếc Iphone 5S vẫn là chiếc phone mà theo tôi là đúng chức năng nhắn tin gọi phone và check email, đồng bộ hoá các dữ liệu trong ứng dụng lịch. Và nó vẫn làm điều đó rất ổn trong một dáng gọn vừa tay và thanh lịch, nó vẫn luôn là người bạn đồng hành của tôi từ ngày đầu tiên và đến tận bây giờ.

Chiều nay tôi đã nhận được cây viết Apple Pencil 2 nhưng do thời gian trải nghiệm với nó còn quá ít, tôi sẽ dành thêm thời gian để trải nghiệm với nó và sẽ viết bài review về nó. Hẹn gặp lại các bạn lần sau.


If you enjoy my content, please feel free to: Upvote, Resteem or Comment below.
follow @carlpei me for more articles!


I want to share my knowledge, experiences and ideas to build a larger and stronger Vietnamese steemit community.

Những bài viết liên quan by @carlpei:
Steemit là gì cách kiếm tiền với steem như thế nào?
Nhân chứng Steemit (Steemit witness) là gì? Bầu cử cho nhân chứng Steemit ra sao
Uỷ Quyền (Delegation) Steem là gì?
Băng thông (bandwith) trong steem là gì?
Steemitboard là gì?
Cách sử dụng Markdown trong Steemit


Sponsored ( Powered by dclick )
Introducing DCLICK: An Incentivized Ad platform by Proof of Click. - Steem based AdSense.

Hello, Steemians. Let us introduce you a new Steem B...

logo

This posting was written via
dclick the Ads platform based on Steem Blockchain.

Sort:  

Vì vậy tôi cũng hay dành thời gian để mod, cook, hack lại các phần cứng hay phần mềm nếu có thể.

Okay, fine~ XD
Nghe thật là đáng sợ mà!!!!

Yea, router mới chỉnh lại bị mất net nữa ngày.
teabreakava.png

Ai biểu? Cho đáng đời cái tội thích “mod, cook, hack” nè. Haxor!!!!

A @carlpei còn xài ip5s hả ? E xài 4s luôn nè a 😆 Đúng chức năng “cục gạch” luôn a 😂
Cơ mà ipad X nhìn xuất sắc quá a 🙀 A vẽ tiểu Chung Vô Diệm gì mà trông cute hết biết 😍
Chiếc máy này hứa hẹn sẽ là vật bất li thân của a trong thời gian sắp tới đây 😝

Hahaha, Mimita yea anh vẫn dùng iphone 5s từ đó đến giờ, nó thông báo email cho mình tiện. với có chức năng bản đồ. Rồi gọi xe Uber lúc mình đi VN.

Em cũng biết bé Vô Diệm à haha nhìn mặt đơ đơ vui ha. Lúc vẽ cái này là anh có câu truyện đằng sau đó. Để có gì anh viết bài khác và đi kèm nội dung câu chuyện

Trời, 5s của a còn ngon lành dữ 🙀 Của e thì chỉ “đập đá” thôi 😆. Ah mà đập đá nghĩa đen nhe a, hiểu nghĩa bóng sợ Police hốt 😃.
E sẽ lót dép hóng Bé Diệm tập 2 👌🏼 Hihi. “Bitis xin hân hạnh tài trợ chương trình này” 😜

#re30

Nếu mọi người đọc thấy hay hãy nhấn vào đường link quảng cáo phía trên để ủng hộ người viết. Cảm ơn mọi người

YOU JUST GOT UPVOTED

Congratulations,
you just received a 12.63% upvote from @steemhq - Community Bot!

Wanna join and receive free upvotes yourself?
Vote for steemhq.witness on Steemit or directly on SteemConnect and join the Community Witness.

This service was brought to you by SteemHQ.com

Hi guys,
I have published a post where you can find free resteeming services.
https://steemit.com/steemit/@kenjidois/resteemservices-for-free-1542560199525

Ôi, em đang cân nhắc sắm em này, thì đọc được bài của anh. Em cũng là tín đồ công nghệ và cũng có rất nhiều bài viết liên quan tới công nghệ. Dần dà em sẽ share lên Steem để lưu làm kỷ niệm chơi.

Em hiện đang sử dụng iPad 10.5, cũng rất hài lòng về nó, mặc dù trong đầu vẫn tơ tưởng em iPad X.

Anh thấy nếu dùng Ipad X để vẽ hay dùng Lightroom thì đúng với chức năng của nó, anh thấy vẽ rất tuyệt vời. Anh chưa thử convert video clips và cũng không có nhiều kiến thức về cái này nên không đánh giá.

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62441.36
ETH 2940.53
USDT 1.00
SBD 3.59