Giáo dục nhân cách cho bé từ lúc 0 tuổi

in #vn6 years ago
    Có lẽ niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ chính làm mẹ, được nhìn thấy con cái lớn lên và trưởng thành mỗi ngày.

image.png

Mình cũng là một trong những số đó. Mình đã có một angel nhỏ bé, luôn ngoan ngoãn và được mọi người khen ngợi thông minh. Bạn sẽ không thể nào hạnh phúc hơn khi nhìn thấy những nụ cười của những đứa con mình.
image.png
Thấm thoắt những vất vả qua đi, cái tình yêu thương lại càng lớn dần lên. Nếu khi bạn là 1 single bạn sẽ chẳng cần suy nghĩ bạn làm gì, bạn sống ra sao nhưng khi có con rồi bạn sẽ phải suy nghĩ sống sao, làm việc như thế nào để chăm lo tương lai tốt cho con của mình, bạn sẵn sàng hy sinh tất cả để dành cho con những điều tốt đẹp nhất.
Cách sống ,cách dạy dỗ của chúng ta sẽ ảnh hưởng đến sư phát triển nhân cách của bé sau này. Tôi đã từng đọc đi đọc lại cuốn "Em phải đến Havard học kinh tế" và áp dụng theo để dạy cho con tôi. Thực sự đây là một cuốn sách rất hay của một bà mẹ Trung Quốc kiên trì dạy con mà tôi rất ngưỡng mộimage.png
Và tôi đã thấy được những kết quả đầu tiên, bé thông minh hơn hẳn những bạn bè cùng trang lứa (điều này được giáo viên và phụ huynh các bạn con ở lớp đánh giá). Nhân cách của bé cũng được hình thành tốt hơn, bé ý thức được nên làm việc gì, không nên làm việc gì mặc dù lúc đó bé mới chỉ hơn 2 tuổi.
image.png
Nhân cách của bé cũng được hình thành từ rất sớm, bé học được cách sẻ chia, yêu thương gia đình và mọi người; biết chia sẽ đồ chơi hay bánh kẹo cho bạn bè, biết nói những lời yêu thương và sử dụng ngôn từ đúng lúc... Tôi luôn dạy bé cách suy nghĩ, cách nói năng theo hướng tích cực và một chiều.
Trọng tâm trong cách dạy của tôi chú trọng đến tư duy và nhân cách của bé. Và tôi đã có được những kết quả ngọt ngào đầu tiên.
Trong những lần tới tôi hy vọng sẽ được sẽ chia nhiều hơn những phương pháp dạy con của mình để phát triển bé thành một nhân tài trong tương lai.

image.png

Sort:  

Chúc mừng @huyenmy, bạn đã nhận được một upvote. Tôi là con bot của cộng đồng Việt Nam trên Steemit. Tôi được tạo ra bởi nhân chứng @quochuy và được uỷ quyền, tín nhiệm bởi các thành viên Việt Nam, hôm nay tôi vote cho bài của bạn để ủng hộ bạn. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều bài viết hay từ bạn.

Để phát triển và ủng hộ con bot, xin bạn hãy dành ít thời gian upvote comment này.

Chúc bạn vui vẻ, và hẹn gặp lại một ngày gần đây.

Congratulations @huyenmy! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You made more than 1500 upvotes. Your next target is to reach 1750 upvotes.

Click here to view your Board of Honor
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard:

Trick or Treat - Publish your scariest halloween story and win a new badge
SteemitBoard notifications improved

Support SteemitBoard's project! Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 61220.17
ETH 2979.22
USDT 1.00
SBD 3.73