Vì sao bạn quyết định tham gia vào Steem?

in #vn5 years ago (edited)

View this answer on Musing.io

Đầu tiên, em xin phép xưng "tôi" trong bình luận này bởi đối tượng em muốn hướng đến là tất cả mọi người.

Thực ra lúc đầu tôi cũng không biết Steem là gì đâu, bản thân tôi không phải là người tự tiếp cận nó mà là được giới thiệu thông qua một người bạn. Điều đặc biệt người bạn này lại là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội,  Việt Nam. Bạn ấy nói rằng Steem là nền tảng blockchain hỗ trợ cho việc xây dựng cộng đồng và tương tác với phần thưởng là tiền mã hoá. Steemit - mạng xã hội kiểu mới là một sản phẩm đã ra đời từ đó. Tôi bắt đầu cảm thấy tò mò và bắt tay vào tìm hiểu nó và nó có điểm gì hay mà lại được bạn mình ca tụng như vậy. 

Chúng ta đều biết rằng các mạng xã hội như Facebook hay Twitter được hưởng toàn bộ lợi nhuận có được từ những giá trị mà người dùng đem lại như tải ảnh lên hay viết những dòng tâm sự hoặc thậm chí là cả những bình luận và những tương tác như Like hay "thả tim" với những người dùng khác. Bạn chẳng là ai, chẳng có quyền hạn gì, nếu như Facebook có thay đổi như thế nào thì bạn cũng chỉ có thể an phận chấp nhận và thích nghi. Nhưng ở đây, trên mạng xã hội kiểu mới này, mỗi người là một phần của Steemit và vai trò và đóng góp của mọi người đều đem những giá trị riêng cho cộng đồng và hoàn toàn không bị phủ nhận. Đúng vậy, khi mà các bài đăng của bạn, các ảnh, video hay những bình luận được mọi người thừa nhận giá trị ở một mức độ nào đó, bạn sẽ được nhận thưởng thông qua các upvote từ những người khác. Kết quả là, đóng góp của bạn đã mang lại tiền cho chính bản thân bạn. Hơn nữa, cộng đồng người dùng có một ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự phát triển của nền tảng này. Hay nói cách khác, chúng ta chính là những người quyết định số phận của Steem, vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta có cùng đồng lòng xây dựng, gắn bó và phát triển nó hay không?

Thực sự mà nói, đối với bản thân tôi những điều trên chỉ là lý do phụ khiến tôi tham gia vào "thế giới ảo" của Steem. Mục đích lúc đầu của tôi đó là sử dụng Steemit như một kênh blog truyền thống chuyên dùng để viết bài và chia sẻ những câu chuyện xung quanh mình với người khác, mở rộng các mối quan hệ xã hội, kết giao với những người lạ sinh sống trên đất nước Việt Nam cũng như trên thế giới. Tôi coi đây là nơi để tôi có thể rèn luyện và trau dồi khả năng viết tiếng Anh. Ở đây, để có thể giao lưu tốt với bạn bè khắp năm châu thì bạn phải sử dụng tiếng Anh như là ngôn ngữ chính. Ngoài ra, khác với trên Facebook, khi mà việc đạo văn, copy ảnh một cách vô tội vạ đã trở thành một điều khá phổ biến, thì trên mạng xã hội Steemit, đây là một trong những điều "đại cấm kỵ". Điều đó cho thấy sự văn minh và nhận thức đúng đắn của những người góp phần tạo nên nền tảng tuyệt vời này, từ đó xã hội sẽ phát triển theo mặt tích cực hơn, trở nên công bằng và tốt đẹp hơn rất nhiều. 

Cuối cùng, sau một thời gian gắn bó với Steemit, tôi cảm thấy đây là một cộng đồng thực sự mạnh mẽ và đoàn kết, điển hình ở chiến thắng bình chọn giúp Steem đánh bại các đối thủ nặng ký khác và giành quyền được đưa lên sàn Netcoins từ đó mở rộng phạm vi ảnh hưởng của đồng Steem đối với thế giới. Đó là một minh chứng rõ ràng nhất cho thấy cộng đồng Steemians đồng lòng như thế nào. Tôi tin rằng, chính sự đồng lòng đấy sẽ giúp Steem vượt qua những khó khăn hiện tại, phát triển mạnh mẽ hơn nữa và sớm lấy lại vị thế như nó đã đạt được trong thời kỳ huy hoàng.

Sort:  

This post has been upvoted for free by @nanobot with 0.1%!
Get better upvotes by bidding on me.
More profits? 100% Payout! Delegate some SteemPower to @nanobot: 1 SP, 5 SP, 10 SP, custom amount
You like to bet and win 20x your bid? Have a look at @gtw and this description!

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by lecongdoo3 from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

These are amazing and simple

Cám ơn bạn đã trả lời câu hỏi và chia sẽ câu chuyện của mình

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63750.99
ETH 3130.22
USDT 1.00
SBD 3.95