Chúng ta chỉ sống được 1 lần trong đời...

in #vn6 years ago

Ngày còn bé, tôi được bố mẹ dẫn đến thăm nhà một người bạn của gia đình. Tôi nhớ khá rõ khung cảnh ngôi nhà của ông bác vì ngôi nhà mang đậm phong cách Nhật Bản. Chuyện cũng sẽ không có gì đáng nói nếu như tôi không hỏi bác ấy rằng tại sao người Nhật làm tách trà của họ quá mỏng, chúng trông có vẻ dễ vỡ...

“Không phải là chúng quá mỏng” ông bác cười và trả lời, “Chúng sẽ dễ vỡ nếu như con không biết cách xử lý chúng. Nhập gia thì tùy tục, con phải điều chỉnh bản thân mình với môi trường, chứ không phải ngược lại.”


tra-thien-nhat-vi-1.jpg

Source


Thật sự mà nói, đối với một thằng nhóc 12 tuổi như tôi lúc đấy thì cũng chỉ biết mĩm cười cho qua sau câu trả lời của bác, chứ chẳng hiểu gì đâu! Nhưng lạ thay câu trả lời ấy đọng lại mãi trong đầu tôi một khoảng thời gian đủ dài, để đến hôm nay tôi thấm nhuần ý nghĩa của nó.

Chúng ta sống trong một thời đại không ngừng phát triển, liệu có quá khắt khe với bản thân quá không khi ta luôn tự ép mình vào một khuôn khổ nhất định!? Tại sao không cho ta cơ hội khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia, biết đâu khi đó ta tìm được chính mình.

Mỗi người sinh ra đều có những mối quan hệ xã hội khác nhau nên sẽ đều có những cuộc sống, nỗi niềm riêng buồn vui xen lẫn. Nhưng khi hễ gặp vấn đề phiền não, đa phần ai cũng xem nỗi khổ của mình là lớn nhất và cứ suy nghĩ về nó làm cho nỗi khổ ấy càng ngày càng tăng nhưng họ không biết rằng, khi mình đau khổ là mình đang nghĩ cho mình quá nhiều, đó phải chăng là sự ích kỷ!?

Có ai từng nhìn lại những ngày, những tháng, hoặc những năm qua và nhận ra rằng một số vấn đề hoặc sai lầm nào đó liên tục xảy đến cho cuộc sống của bạn? Có bao giờ bạn cảm thấy bị mắc kẹt trong thói quen nhàm chán và không biết làm cách nào để có thể thoát khỏi nó? Bạn không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này. Bất kỳ người nào cũng phạm phải lỗi lầm, kể cả bản thân tôi – cho dù là do thiếu kinh nghiệm, thiếu khả năng tự nhận thức, hoặc không có người bên bạn khuyên nhủ hoặc người hướng dẫn để giúp chúng ta đi đúng hướng. Tuy nhiên, chẳng có lỗi lầm nào lại bám theo ta suốt cuộc đời. Bạn có khả năng đổi mới bản thân và cuộc sống của mình, và rút ra bài học từ sai lầm khi chúng xuất hiện.

Khi phiền não, nếu bạn có thể thay đổi thái độ, thoát khỏi cái tôi của mình, có thể nhìn những cảnh đời bất hạnh khác, biết trân quý thương yêu những người thân còn lại bên mình và nhìn về phía trước… bạn sẽ thấy cuộc đời còn rất nhiều ý nghĩa.
Cũng như giống như việc bạn tập làm quen với tách trà mong manh dễ vỡ, hay luôn thích nghi với cuộc sống, với môi trường xung quanh, luôn mở lòng và đón nhận những thứ đến với ta. Vì tôi tin rằng mọi thứ xảy ra trên đời đều có lí do của nó, nhưng không ai có thể ngăn cản bạn làm điều bạn muốn cả. Chúng ta chỉ sống được một lần duy nhất trong đời, tại sao không làm nó trở nên thật đáng sống!

steem.png

You only live once, but I think once is enough!
By: @nguyentrung

Sort:  

E lấy bài này dự thi contest của Uyên đi. Hay đó!

dạ bài dự thi của e luôn á c, c cũng tham gia cho vui nhé :D

Dạo này c đang bận quá, mấy hôm nay không đăng bài rồi :D nhưng có rảnh c sẽ thử dự thi vì chủ đề khá thú vị :D

a viết hay quá @@

cám ơn ạ <3

hay đó , dự thi đi bạn

cám ơn bác ạ, bài này e đã dự thi rồi :D

viết hay quá bạn

cám ơn a <3

cám ơn bà chị hehe

Bài của bạn viết hay quá

dạ e cám ơn ạ <3

có phải a là dân chuyên văn k ạ ^^

dạ không, e chuyên thể dục =)) e cũng k biết sao e có thể viết được bài này, chắc do có ý tưởng và gom góp nhiều tài liệu thôi ạ. cám ơn mọi người đã ủng hộ em ạ :p

tuyệt vời lắm ấy...

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 68279.01
ETH 3694.74
USDT 1.00
SBD 3.65