Blog #105: Lẩu tại nhà.

in #vn6 years ago

Vâng, lại là món lẩu thập cẩm đây ạ 😂😂😂

Thi thoảng gia đình tôi lại cùng nhau tổ chức nấu lẩu ăn tại nhà cho vui mồm. Tụ họp anh chị em, cô dì chú bác...đến nhâm nhi chén rượu ngon.

Gia đình tôi có một đặc điểm là hầu như không hay đi ăn lẩu ở quán xá, một phần vì tốn kém, một phần vì không thấy tiện và sợ không an toàn vệ sinh. Chủ yếu là toàn mua đồ về tự sơ chế bày biện từ A->Z.

IMG_20180509_024211.jpg
"Sơ chế món lẩu thập cẩm"

Buồn mồm, bố tôi lại gọi cho anh rể và chị gái tôi lên nhà mua thức ăn về chế biến. Nào là gà, bò, đậu, rau, mì, hay trứng vịt lộn.... Người Việt Nam thì ai cũng thích ăn lẩu, vừa ăn vừa nấu, nóng hổi vừa thổi vừa ăn 😅😅😅

Lẩu là món ăn quá quen thuộc rồi, sinh nhật hay ngày lễ gì gì đó, thậm chí là hứng lên là mọi người lại rủ nhau đi ăn lẩu. Mấy anh với các ông cứ gọi là vừa làm chén rượu, vừa lo tán ngẫu, thi thoảng lại gắp vài miếng thịt, miếng đậu mà chẳng lo thức ăn bị nguội.

Tôi thì phải tùy loại lẩu mới ăn được, lành và ngon nhất vẫn là lẩu nhà tôi nấu haha. Chứ ra ngoài toàn là lẩu trâu, lẩu bò,....nhúng nhẹ cái vớt ra... Chỉ sợ chưa chín chả dám ăn, vả lại chẳng hợp khẩu vị.

Nước cứ sôi sùng sục, thả thức ăn đã chuẩn bị sẵn vào nồi nước lơnraast n và chờ đợi nó chín rồi vớt ra và thưởng thức thôi.

Tôi là tôi chỉ ưa mấy món lẩu chín, phải thật chín, chứ tái sống không ăn nổi.

Vậy bạn có phải là người thích ăn lẩu không??? Bạn thấy món lẩu nhà tôi như thế nào, quá ngon đúng chứ 😂😂😂??? Hãy nói cho tôi biết bạn thích ăn món lẩu gì và tại sao??? Hãy chia sẻ với tôi, cảm ơn rất nhiều ❤❤❤

Sort:  

Lẩu tại nhà ngon , bổ, rẻ

lâu rồi k đc ăn lâu... nhìn thèm quá à

Lẩu gà nữa hả

nhìn ngon quá em ạ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63688.35
ETH 3125.30
USDT 1.00
SBD 3.97