Review sách: Đừng chạy theo số đông- Kiên Trần ( Phần 1)

in #vn3 years ago (edited)

[image.png

13/8/2021

Thông minh chỉ là khả năng thu thập thông tin

Thông thái là khả năng đưa ra quyết định dựa vào những thông tin thu thập được

Cái bạn cần phát triển là Tư duy phản biện ( critical thingking) và Trí tuệ cảm xúc ( Emotional Intelligence)

15/8/2021

CHƯƠNG 29: Đừng tôn thờ Celebrity

Đừng tôn thờ con người
Hãy tôn thờ NGUYÊN LÝ
Bạn càng tôn thờ con người - nhìn họ như thần thánh- bạn càng trở nên bé nhỏ. Bạn càng làm cho bạn trở thành cát bụi, hư vô, kém quan trọng.
Khi bạn tôn thờ NGUYÊN LÝ, bạn được TRUYỀN SỨC MẠNH

Chương 30:

  1. INNOVATION - Xây dựng sản phẩm hoặc giải pháp
  2. MARKETING: Bán sản phẩm hoặc giải pháp
    2 CÂU HỎI lớn:
  • Mình sẽ cung cấp những giải pháp gì cho khách hàng?
  • Làm thế nào để thị trường biết đến giải pháp tuyệt vời của mình?
    Sản phẩm của mình cần đạt những tiêu chí gì?
    Chất lượng?
    Số lượng?
    Sản phẩm có gì đặc biệt hơn so với số đông?
    Tại sao người ta cần nó?
    Nó có giúp người khác tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc không?
    Nó có tính giá trị không?
    Các chức năng chính là gì?
    Xây dựng phần nào trước?
    Khách hàng chính của mình là gì?
    Mình sẽ phải giáo dục khách hàng của mình những gì về giải pháp và sản phẩm của mình để họ hiểu?
    Khách hàng còn bận tâm điều gì mà họ chưa dám mua?
    Cách giáo dục khách hàng như thế nào là hiệu quả trong thời đại này?
    Giá thành bao nhiêu là hợp lý?

17/8/2021

CHƯƠNG 31 : Scalability

Là khả năng nhân rộng quy mô, kích cỡ của một thứ mà không cần làm việc vất vả hơn hoặc bỏ thời gian tương đương.
Bạn bán THỜI GIAN là bạn nghèo- cả về tiền lẫn thời gian
Bạn phải chuyển sang bán SẢN PHẨM. Sản phẩm có thể nhân rộng vô hạn
Phát triển cộng đồng,
Mua bất động sản,
mua cổ phiếu ,
đầu tư dự án của người khác,

1/9/2021

CHƯƠNG 52: BIẾN HÓA VÀ BIẾN TƯỚNG

Tiến hóa không nhất thiết cứ phải là thay đổi thành một dạng mới tốt hơn. Tiến hóa đôi khi chỉ đơn giản là quay lại cái BẢN CHẤT ĐÚNG và THUẦN KHIẾT, vô tư ban đầu

GIÁO DỤC thuần khiết tập trung vào sự hình thành nhận thức và tư duy con người- làm khai phóng con người và khiến họ tự tư duy trong nhận thức , làm chủ cuộc đời và đem lại giá trị đến cho bản thân và nhân loại. Dạy con người nhân cách tâm lý, hạnh phúc, kinh nghiệm sống, cách học

---> Đây là những định hướng cốt lõi mình sẽ áp dụng vào việc dạy con. Ngoài việc học trên trường để con có thể môi trường thì ở nhà mẹ sẽ định hướng thêm cho con về TƯ DUY

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62441.36
ETH 2940.53
USDT 1.00
SBD 3.59