Lakad ng Pag-asa (Walk of Hope)

in #walkofhope6 years ago

Lakad Ng Pag-Asa

by @leebaong

Ako'y nakapag-isip kung ano ba talaga

Ang halaga ng buhay ko sa buhay ng iba.
Bawat isa'y may kabuluhan sa mata
Kung nakikita lang rin naman sana.

Di pwedeng nakakakain lang ako
Tatlong beses sa isang araw, okay na 'to.
Buhay ay lumilipas lang
Buhay ko'y may katapusan.

Habang buhay pa ako
Ano bang nagagawa ko?
Habang may hinihinga pa ako
Ano ba ang naibibigay ko?

Sa Lakad Ng Pag-asa ako'y namulat,
Namulat sa pag-asang pwede kong dalhin at ikalat
Ikalat sa mga taong nangangailangan
Ng edukasyon na walang kamatayan.

Wala nga kami'ng milyones na maipamimigay
Wala man kami'ng yaman at ginto na maialay
Pero ang nais namin ay di biro
Higit pa sa milyones at ginto.

Sa lahat ng may paa,
Bigyan natin ng pag-asa
At sa lahat ng may pag-asa,
Bigyan natin ng mga paa.

Dahil sa totoo lang, di na kailangan ng pisikal na paa
Kundi determinasyon at paniniwala sa kakayahan ng iba,
Ito'y magtataguyod satin patungo sa pangarap ng isa't isa
Kaya huwag kalimutan ang munting dulot ng Lakad Ng Pag-asa.

28810970_10155091442785755_1162740423_o.jpg

Banner photo by Ian Abalos, graphics by @bearone


A big "Thank You" to kuya @leebaong for his contribution to our @walkofhope Project, 50% of this post's payout will be rewarded to him. With Gratitude.

@immarojas





















Sort:  

Thanks a lot ate @immarojas! nakakaiyak ka. hohohoh

Eto po twalya kuya..pag kulang, tumayo ka po ahahaha

Hahaha... Puno na po ang kaldero dito ng luha ko. Hahaa

All you need is beef buto-buto..maalat na.What do u think of the footer?

parang gusto ko pa ng mas colorful dun ate. Kung pwede sana. ;-)

Sabihan mo un nagawa ahaha

Congratulations @walkofhope! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes received

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 56858.44
ETH 2919.14
USDT 1.00
SBD 3.60