Đau khổ

in #wisdom3 years ago

Đau khổ là để tìm ra ý nghĩa của đau khổ....
Đau khổ, và học hỏi từ đau khổ đó...

Tôi đau khổ, nên tôi trở thành một nhà sư. Tôi càng đau khổ hơn, và tôi trở thành một con người.

_Tuyết giữa mùa hè.


Tôi mới học được, rằng tôn giáo hình thành từ châu Á, vì đây là nơi man rợ nhất, tội lỗi nhất. Tương tự như vậy, khi văn hoá suy đồi, khi đạo đức lệch lạc, thì chùa chiền mọc lên nhiều hơn - đây là sân sau của các nhà chính trị gia. Mua bán thánh thần, để giữ trật tự xã hội, ngoài quyền lực cứng là luật pháp.

Rồi tôi đột nhiên nghĩ ra, rằng những điều bất toàn, những thứ ko như ý, những điều phiền, sầu, buồn, là để giúp tôi học hỏi và trưởng thành. Tôi bắt buộc phải vấp phải những điều này, không người này thì người khác. Học xong rồi là tan.
Rằng tất cả những điều xảy ra, là từ một quá trình, và nó là tất yếu. Từ đâu đó trong tiềm thức, tôi mời gọi những điều này, chọn lựa những điều này, "cuộc chiến" này hay "vở kịch" này.

Tự nhủ mình: học hỏi, move on, chứ đừng đằm chìm trong nước mắt mãi. Chả được gì.

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62726.22
ETH 2961.65
USDT 1.00
SBD 3.60