Word Poetry Challenge #1 : Larawang Kupas

in #wordchallenge6 years ago

received_2022838734701581.jpeg

Larawang Kupas

Larawang kupas
Ito ang nagbibigay alala ilang taon na ang lumipas
Alalang masakit at hirap nang aking dinadanas
Litratong nakasabit at makikita ko ano mang oras

Sana ako nalang ang nawala
O, sinama mo na lang ako sa yung pagkawala
Alam mo namang minahal kita
At hindi ko yun ikabahala

Mahal kunin mo na lang ako
Hirap na ako dito sa mundo
Ayokong mag-isa gusto kong palaging nasa tabi mo
Hindi ko na matitiis ang lungkot ko sayo

Diba sabi mo ayaw mo akong makitang umiiyak
Heto na ako buong araw naghahap nang alak
Alak na pangdugtong sa pusong kong galak
Pusong handang mamatay at wala nang kahit isang resbak

Mahal magparamdam ka naman sakin
Larawan mo na lang ang tanging kong sisilipin
Isang matandang litrato na kaya pa akong buhayin
Mabuhay sa mundo na ikaw lang ang tangging iibigin

Salamat sa yung larawan kupas na iniwan
Manumbalik ang lahat nang ating kasiyahan
Kahit ako ay nasasaktan
Maghihintay ako hanggat sa ibang mundo magtagpo ulit and ating kapalaran

received_2022839784701476.jpeg

Pinagmulan ng larawan

Ito po ay aking kalahok tungkol sa paligsahan na ginawa ni @jassennesaj. Kung naisipan nyo pung sumali pwede nyo pung basahin ang kabuoang istoria dito

H-U-G-O-T Steemians

Pwede nyo pung bisitahin ang orihinal kong mga tulang may hugot.

Bakit mo ako iniwanMagmahal parang adikAlam kong mahal mo pa rin ako
SaranggolaSalamat sa operasyong tuliTuloy pa rin ang laban
Hanggang iyak na lang ba ako ? Nagmahal nang subraIpaglalaban ko pa ba ?
NagmahalHindi pa rin ako susukoWala na

HAPPY STEEMIT

Salamat sa pagbasa

Mabuhay Steemians

♡♡♡ @aiyeecanoy ♡♡♡

DQmVSYeumMmWtnQxztrTRRuwAa31JmHpUJKKYGxA3z1gwfQ.gif

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by aiyeecanoy being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 63410.49
ETH 3058.61
USDT 1.00
SBD 3.99