Word Poetry Challenge #20 "Tulay"

in #wordchallenge5 years ago (edited)

PhotoGrid_1541624038664.jpg

Larawan kagandahang-loob ng: @Namdomiracles

Tulay

Ang mga alaala na kung saan kami ay karaniwang nakikita ang aming sarili sa ilalim ng tulay na iyon
Ang tulay na nagbibinyag sa aming napakalawak na pag-ibig
Nawala sa mga ipinagbabawal na kanta
May isang piraso ng akin sa iyo
Ako ay para sa iyo at sa iyong puso
Ikaw ay spark ng sunog sa aking katawan
Ikaw ang mood ng bukas na pag-iisa at puti
Hindi ko narinig ang aking puso na nagsasalita
Sa pamamagitan ng pagpapahayag ng mga damdaming ito na inspirasyon ng iyong pagkadalaga
Tanging alam mo lang ang mga maingat na haplos na ito
Kayo ay kasing ganda ng isang bote na puno ng mga puting bato
At bilugan sa buhangin
At para lamang ilagay ang aking sarili sa kabila na ang lahat ay nagsimula sa isang tulay
Naaalala ko kapag kinuha namin ang ulan sa ilalim ng tulay na iyon
Maganda upang marinig ang ulan at ang maharmonya amoy
At higit pa sa tabi ng pag-ibig ng iyong buhay
Lahat ay tumatagal sa amin sa kahanga-hanga at hindi napapagod na lugar
Tulad ng isang malamig na kamay sa aking tahimik at nostalhik na pagtulog
Tulad ng dalawang mga bata na unicaly
Mayroon silang mga kamay kung saan sila nakikipag-ugnayan
Walang magagawa laban sa napakalaking pagmamahal na ito
Hindi ito ang huling mga salita
Na isusulat ko para sa iyo ang aking pagmamahal
Ang madilim na mga simbolo lamang ang walang katapusang gabi ng pagmamahal
At ang panandaliang musika ang echo ng mga tawiran
Ang isang tiyak na pag-ibig at isang di malilimutang nakaraan
At kung binasa mo ang tula na ito basahin itong naaalaala ang buhay ng tulay

isinulat ng:@nandomiracles




Inaanyayahan ko kayo sa paligsahan ng tula

Sa direksyon ni: @jassennessaj

Para sa karagdagang impormasyon, ibibigay ko sa iyo ang link sa mga lagitik ng pag-click Dito





PhotoGrid_1541010947090.jpg

Sort:  

Welcome to Steem nandomiracles! Partiko is officially the fastest and most popular mobile app for Steem. Unlike other Steem apps, we take 0% cut of your earnings! You can also be rewarded with Partiko Points while using Partiko and exchange Partiko Points for upvotes!

Partiko for Android can be downloaded here on Google Play and the iOS version is available here on the App Store.

If you have more questions, feel free to join our Discord channel and ask @crypto.talk, we're always here to help!

Thank you so much for your interest!

This post has been voted on from MSP3K courtesy of @isaria from the Minnow Support Project ( @minnowsupport ).

Bots Information:

Join the P.A.L. Discord | Check out MSPSteem | Listen to MSP-Waves

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64093.86
ETH 3123.80
USDT 1.00
SBD 3.94