"Word Poetry Challenge #6". Tema : "Aking Ina" -- Non-Onfficial Entry

"Aking Ina"


Sa mahigit siyam na buwan
ako'y pasan walang masakit na salitang binitawan
aruga na walang katumbas ay sa
kanya ipinamalas

Mula sa araw na ako'y iyong isinilang
haplos ng kamay ay sa akin bumuhay
ang mga araw ko ay binigyan ng kulay
napasambit ng ang sarap pala ng buhay

Mula sa sinapuponan hanggang sa pag labas
araw at gabi pati ang pagtulog ako'y iyang hinihimas
bantay ng pagmamahal iyong pinamalas
kaya ngayon ako ay masigla at matalas

Wala ng hihigit pa sa iyo sa mundong ito
dahil sa ang tindi ng pagmamahal mo
puso't kaluluwa inalay mo mapasaya lang ako
dahil sa siya ang magiting na aking Ina
nagpalaki sa sumulat ng tula na ito.


Image Taken from Pixabay

New-Animation-1.gif

Follow-Me-(Looped).gif

themanualbot.jpg

follow_themanualbot.gif

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61497.12
ETH 2932.17
USDT 1.00
SBD 3.62