Nuôi dạy con kiểu Nhật bản

in #writing6 years ago

30705491_2082124185161211_1124696731884191744_n.jpg
Năm ấy lần đầu tiên làm mẹ quả thực mình rất hoang mang và lo lắng, lo những lúc con bị ốm, rồi lo cách giáo dục của mình liệu có đúng hay không. Mặc dù trước kia mình không hề có thói quen đọc sách, nhất là những quyển sách nhiều chữ. Thế nhưng quyển sách Nuôi dạy con kiểu nhật bản quả thực đã thu hút mình. Không chỉ hình ảnh trong sách dễ thương và xen chút hài hước mà ngay cả nội dung cũng rất mới mẻ, khác xa với những quan niệm xưa kia, phù hợp với những bạn lần đầu làm mẹ với những hoang mang về con trẻ. Đến bây giờ khi nuôi đến bé thứ 2 nhưng những bài học trong quyển sách vẫn như người thầy dẫn dắt mình đi tiếp trên con đường nuôi dạy con. Qua đây mình sẽ chia sẻ các bài học mà mình đã nhận được từ sách:

  1. Hãy luôn ôm ấp, vỗ về con nhiều hơn nữa để con cảm thấy "mình đang được nâng niu", sẽ làm tăng sự đánh giá bản thân của con và con cảm nhận được rằng: Mình có ý nghĩa khi sống trên đời, được bố mẹ yêu thương, trân trọng.
  2. Luôn lắng nghe con: và cách lắng nghe hiệu quả nhất là "Bố (mẹ) hiểu con rồi". Thay vì nói "cố gắng lên" hãy nói "con đang cố gắng rất nhiều"
  3. Hãy nói CẢM ƠN thật nhiều với con.
  4. Tâm lý của trẻ hình thành theo chu kỳ: LÀM NŨNG (Dựa dẫm) và PHẢN KHÁNH (tự lập). Bố mẹ luôn ở bên mỗi khi trẻ lo lắng và động viên con "Mẹ đây, không sao đâu con ạ"
  5. Phân biệt sự khác nhau giữa NUÔNG CHIỀU (chấp nhận đòi hỏi của con liên quan đến tiền bạc, vật chấ) và YÊU CHIỀU (đón nhận yêu cầu về mặt tình cảm).
    6.Dùng THUẬT BÁNH KÉP để nhắc nhở khiến con có thêm hứng thú phấn đấu.
    Cảm ơn quan tâm của cả nhà mình
Sort:  

Dạo này không thấy bọn busy vote nhỉ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62513.70
ETH 2949.39
USDT 1.00
SBD 3.60