เติมพลังมื้อเที่ยงด้วยเส้นเล็กต้มยำไข่ยางมะตูม

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ Steemit และ Busy & esteem ทุกคนครับ

image

:::::::สวัสดีวันศุกร์ครับเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกับผม @beer32 กันอีกเช่นเคยนะครับ ผ่านไปเร็วเหลือเกินครับกับ 5 วันของการทำงานที่แสนจะเหน็ดเหนื่อยนี่ขนาดผมทำงานในห้องแอร์นะครับ ถ้าผมต้องทำงานกลางแดดคงต้องแย่แน่ๆเพราะอากาศทุกวันนี้ร้อนมากๆ เพื่อนๆหลายๆคนก็คงจะดีใจเหมือนเช่นผมเพราะพรุ่งนี้ก็จะได้หยุดพักผ่อนและอยู่กับครอบครัวกันบ้าง ก่อนที่จะเข้าเรื่องราวของผมในวันนี้ ผมขอประชาสัมพันธ์เรื่องการไปโหวตให้กับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายแมลงซะหน่อยครับ ถ้าเพื่อนๆชอบภาพถ่ายแมลงของเพื่อนๆคนไหนก็สามารถไปโหวตให้กับโพสต์นั้นที่เพื่อนๆคิดว่าสวยที่สุดในสายตาของเพื่อนๆ ได้ 3 โพสต์ครับ อย่าลืมไปโหวตกันด้วยนะครับ ส่วนตัวผมไปโหวตมาเรียบร้อยแล้ว มาเข้าเรื่องราวของผมกันเลยดีกว่าครับ วันนี้ผมก็มีเมนูเด็ดที่ผมได้รับประทานเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มาแนะนำให้เพื่อนๆหิวเล่นกันครับ เมนูนั้นก็คือก๊วยเตี๋ยวเส้นเล็กต้มยำใส่ไข่ยางมะตูมครับ เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ผมก็ทำงานปกติจนถึงช่วงเที่ยงผมกับเพื่อนก็คุยกันว่า วันนี้จะไปทานอะไรกันดี ต่างคนก็ต่างเสนอร้านและเมนูต่างกันไป จนสรุปยังไม่ได้ว่าจะไปทานมื้อเที่ยงกันร้านไหนดีในจังหวะนั้น ก็มีเพื่อนในกลุ่มผมคนหนึ่งได้บอกว่า...เออ !! นึกออกแล้วผมก็งง จึงถามไปว่านึกอะไรออก เค้าก็บอกว่า ห่างจากที่ทำงานเราไม่ไกลมากนักเห็นมีร้านก๊วยเตี๋ยวมาเปิดใหม่ชื่อร้านก๊วยเตี๋ยวดู๋ดี๋ ขับรถผ่านหลายครั้งมองไปก็เห็นลูกค้าแน่นร้านตลอด เค้าก็เลยชวนผมกับเพื่อนๆไปลองชิมว่าจะอร่อยจริงรึป่าว ผมกับเพื่อนๆจึงเกิดความอยากลองของใหม่ จึงขับรถตามเค้าไป ขับไปประมาณ 3 กิโลเมตร จากที่ทำงานผมก็ถึงร้านก๊วยเตี๋ยวดู๋ดี๋ อย่างแรกเลยที่ผมคิดตอนขับรถไปจอดกันหน้าร้าน คือจะมีที่นั่งมั๊ยเพราะคนแน่นร้านจริงๆ แต่เป็นการแน่นแบบคนในออกคนนอกเข้า หมุนเวียนเปลี่ยนกันไปส่วนมากจะรีบกลับไปทำงานคือจะไม่นั่งแช่ ผมกับเพื่อนจอดรถเสร็จจึงเดินเข้าไปนั่งที่โต๊ะมีพนักงานในร้านมารับออเดอร์ผมและเพื่อนแต่ละคนก็สั่งเมนูโปรดของแต่ละคน ส่วนผมก็มีเมนูเด็ดที่ผมชอบสั่งเวลาทานก๊วยเตี๋ยวอยู่แล้วนั้นก็คือเส้นเล็กต้มยำใส่ไข่ยางมะตูม เมนูนี้ผมชอบมากทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ พวกผมกับเพื่อนก็รอกันไม่นานนักก๊วยเตี๋ยวที่แต่ละคนสั่งก็ถูกนำมาเสิร์ฟ พวกเพื่อนๆผมดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยหิวกันเลยครับพอเด็กเสิร์ฟวางชามก๊วยเตี๋ยวลงปุ๊บเค้าก็รีบคนและเติมเครื่องกันใหญ่เลย ดูท่าทางคงจะหิวมากแต่ละคน ตอนแรกผมกะจะถ่ายรูปแต่ละชามให้ครบซะหน่อยแต่บอกไม่ทันจริงๆครับเหลือของผมชามเดียวที่ยังสวยงาม เพราะผมกะว่าจะต้องถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆดูเพื่อยั่วน้ำลายซะหน่อย เพื่อนผมมันก็สงสัยจึงถามผมว่าทำไมยังไม่ทานอีกล่ะเดี๋ยวก็บ่ายโมงแล้วนะ ผมก็บอกว่าเดี๋ยวทานแน่แต่ขอถ่ายรูปก่อน ว่าแล้วผมก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปไว้ 1 ภาพก่อนที่จะรับประทานเพราะเห็นว่ามันน่าทานดี เมื่อทานก๊วยเตี๋ยวกันเสร็จพวกเราก็นั่งคุยกันว่า สรุปว่าผ่านมั๊ยร้านนี้แต่เราคุยกันแบบเบาๆนะครับ แต่ในใจผมมีคำตอบอยู่แล้วคือ ผ่าน และเพื่อนๆผมก็คิดเหมือนผม คือ ผ่าน เรื่องนี้ก็ต้องยกความดีให้กับเพื่อนคนที่แนะนำร้านนี้ให้พวกผมได้ทราบละครับ เมื่อทานกันเสร็จแล้วพวกผมก็จ่ายเงินและก็รีบขับรถกลับไปทำงานกันต่อและนี้ก็คือเรื่องราวที่มาของรูปก๊วยเตี๋ยวเส้นเล็กต้มยำไข่ยางมะตูมเมนูโปรดของผมที่อยากจะแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ วันนี้ผมก็มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังเพียงเท่านี้ครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ พบกันใหม่ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ครับ แต่ถ้าวันไหนผมติดธุระก็อาจจะพบกันดึกหน่อยนะ ^__^ สวัสดีครับเพื่อนๆ

104.gif104.gif104.gif104.gif104.gif104.gif
image

เพื่อนๆที่สนใจ สร้างบทความ เพื่อสร้างรายได้
สนใจสมัคร คลิกที่ลิงค์เลยนะครับ
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ขอบคุณทุกเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่าน กดโหวต และ คอมเม้น มากๆครับ
Thank you for upvote and comments.

Sort:  

World of Photography
>Visit the website<

You have earned 6.50 XP for sharing your photo!

Daily Stats
Daily photos: 1/2
Daily comments: 0/5
Multiplier: 1.30
Block time: 2018-08-10T10:44:27
Account Level: 1
Total XP: 110.50/200.00
Total Photos: 17
Total comments: 0
Total contest wins: 0
And have also received a 1.00 percent upvote.

Follow: @photocontests
Join the Discord channel: click!
Play and win SBD: @fairlotto
Daily Steem Statistics: @dailysteemreport
Learn how to program Steem-Python applications: @steempytutorials
Developed and sponsored by: @juliank

เป็นบางครั้งเหมือนกันค่ะน้องเบียร์อาการแบบนี้เก็บภาพก่อนทาน555
ว่าแต่ก๋วยเตี๋ยวไข่ยางมะตูมน่าทานมากค่ะ
ช่วงนี้พี่ ทำกับข้าวเป็นเมนูผักเป็นส่วนใหญ่ทำเอาหิวเลยค่ะ(เอาน้ำหนักส่วนเกินออกจากนามรูปอะค่ะ)^^

ขอบคุณมากๆครับพี่อ้อม เมื่อก่อนผมไม่เคยถ่ายรูปอาหารก่อนทานหรอกครับเพิ่งจะมาเป็นตอนเล่น steemit ผมว่าดีนะครับพี่เหมือนใช้รูปเตือนความทรงจำของเราว่าร้านนี้อร่อย
ร้านนี้ผมก็เพิ่งไปววันนี้วันแรกเลยครับพี่เห็นว่าน่าทานดีผมจึงถ่ายรูปเก็บไว้ และเรื่องการไดเอทโดยทานผักเป็นส่วนใหญ่ผมว่าดีต่อสุขภาพมากๆเลยครับพี่หุ่นสวยด้วย ^^

น่ากินมากครับเกี๊ยวเตียวไข่ยางมะตูมแบบนี้แถวนี้หากินลำบากครับ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณโจ้ ใช่ครับก๊ววยเตี๋ยวแบบนี้หาทานอยากครับ
ร้านนี้เพิ่งมาเปิดใหม่เพื่อนผมก็เลยอยากให้ไปลองสรุปว่าอร่อยมากๆครับ ^^

จริงครับดูรูปแล้วท่าทางแซ่บน่าดูครับ

Posted using Partiko Android

น้ำลายไหลเลย555

ขอบคุณมากๆครับพี่ชาติ ร้านนี้เค้าทำได้น่าทานและอร่อยมากๆครับ
วันนี้ผมเพิ่งไปครั้งแรกมีแววว่าจะไปรอบ 2 ครับ ..อิอิ

เลิกอายแล้วใช่ไหมคะคุณเบีย มัวแต่ถ่ายรูปเดี๋ยวเส้นอืดกันพอดี 5555 ก๋วยเตี๋ยวน่าทานโดยเฉพาะไข่ยางมะตูม

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณบัว ผมก็กลัวเส้นอืดอยู่เหมือนกัน รีบถ่ายรูปรีบทาน เพราะต้องรีบกลับไปทำงานต่อครับ^^

เลิกอายแล้วใช่ไหมคะคุณเบีย มัวแต่ถ่ายรูปเดี๋ยวเส้นอืดกันพอดี 5555 ก๋วยเตี๋ยวน่าทานโดยเฉพาะไข่ยางมะตูม

Posted using Partiko Android

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน่าทานมากๆค่ะคุณเบีย ใส่ไข่ต้มยางมะตูมด้วยเข้ากันดีนะคะ แบบนี้ต้องซดหมดชามเลยค่ะ :)

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากๆครับคุณ @piyamas ผมชอบไข่ยางมะตูมที่สุดเลยครับทานกับเกี๊ยวเตี๋ยวเข้ากันมากๆ ^^

น่ากินมากค่ะ ที่ปายไม่มีร้านแบบนี้เลย
น้องเบียร์ชอบโพสต์เรื่องอาหาร ลองเขียนรีวิวลง th.tasteem.io สิคะ หาข้อมูลได้ที่ @tasteem-th เค้ามีรางวัลให้ด้วยนะ

ขอบคุณมากๆครับพี่เปิ้ล แถวที่ทำงานผมก็ไม่มีเหมือนกันครับ เห็นเพื่อนผมบอกว่าร้านนี้เพิ่งมาเปิดได้ 2 อาทิตย์เอง เค้าทำได้อร่อยมากๆครับ ผมทานครั้งเดียวยังติดใจเลย
และขอบคุณพี่เปิ้ลสำหรับเรื่อง th.tasteem.io ด้วยนะครับ ผมจะลองเข้าไปอ่านรายละเอียดดูครับ

amazing food photography my friend :)

Thank you very much my friend :)

Coin Marketplace

STEEM 0.37
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70162.45
ETH 3540.43
USDT 1.00
SBD 4.79