ลางบอกเหตุจากความฝัน # Prophecy From A Dream.

in #thai6 years ago (edited)

Hello All Steemit Friends.

DSCF2996smalls.jpg

Photo By @tookta

:::: เราพูดถึง เรื่องฝันดี กันไป เมื่อวันก่อน วันนี้ เราจะเล่า ถึงฝัน ที่บอกลางไม่ดีบ้าง
ละกันนะ มันเกิดขึ้น ตอนช่วงวัยรุ่น อายุประมาณ 16-17 ปี เราเคย ฝันเห็นตัวเองตาย
ตายหมู่ด้วยนะ และในช่วง เวลาใกล้กัน เราก็ฝันเห็น นกแสกมาร้องเตือน และถ้าไม่
ฝันถึง นกแสก ในคืนนั้น เช้าวัน ถัดมา เราใด้เผาแน่ๆ......โพสต์นี้ เราจะเล่า เรื่องนก
แสก ก่อนละกัน.....ถ้าเขียนสองเรื่อง ในโพสต์เดียวกัน มันจะยาว เกินไป...บางครั้ง
การที่เรา โพสต์ยาว เกินไป มันก็น่าเบื่อนะ เว้นเสียแต่ว่า เรื่องราว ในโพสต์นั้นจะน่า
อ่าน และน่าติดตามจริงๆ

:::: ตอนนั้นเราทำงาน ตกแต่งภายในรถตู้ มีน้องชาย มาทำ อยู่ด้วยกัน...เราเช่าห้อง
อยู่ด้วยกัน ไปทำงาน พร้อมกัน ทุกๆวัน (ตั้งแต่ ครั้งที่ น้องชายเรา โดนหลอก ไปทำ
งาน ที่โรงงานนรก เราก็ไม่เคย ปล่อยให้น้องเรา อยู่ห่างจาก สายตาเรา) คืนนั้นหลัง
จากที่ พวกเราเลิกงาน ตอนเที่ยงคืน พวกเราก็ เดินกลับห้องพัก ที่อยู่ท้ายซอย ตาม
ปกติ.....พอกลับถึงห้อง ก็กินข้าว อาบน้ำ และเข้านอน เหมือนทุกๆคืน.....แต่คืนนั้น

ใบสีเขียว630.png

เราฝันไปว่า เรากับ น้องชายเรา กำลังเดินไปทำงาน.....ต้องขอบอกก่อนว่า ห้องพัก
ที่เรา เช่าเขาอยู่นั้น อยู่ใน สวนมะพร้าว และมี ทางเดินเล็กๆ สามารถเดิน สวนกันได้
สองคนเท่านั้น อยู่ข้าง ลำคลอง.....ในฝัน น้องชายเรา เดินนำหน้าเรา พอเดินได้สัก
พัก ก็มีนกแสก มาบิน วนเวียน และ ส่งเสียงร้อง อยู่เหนือหัว ของพวกเรา......เราจึง
หยุดเดิน และพูดว่า "เฮ้ย! มันมาร้อง หาสวรรค์ วิมารอะไรวะ?" น้องเราก็พูดว่า "อย่า
ไปสนใจมันเลย อยากร้อง ก็ปล่อยให้มันร้องไป" แต่เราบอก กับน้องไปว่า "เฮ้ย! แต่
กูจำได้ เขาว่า กันว่า มันเป็นลางไม่ดี ถ้านกแสก มาร้อง ใกล้บ้านไหน ก็จะมี คนตาย
ที่บ้านนั้น มึงว่ามัน จะจริง มั๊ยวะ?" น้องชายเราตอบว่า "โอ๊ย! เชื่อไป ก็เท่านั้น เรารีบ
ไปทำงาน กันเถอะ สายแล้วด้วย" เรารู้ว่า น้องพยายาม พูดกลบเกลื่อน ไปงั้นแหล่ะ
แต่ในฝัน พวกเราเดินไป จนถึงที่ทำงาน.....หลังจากนั้น เราก็ตื่นขึ้นมา ได้เวลาอาบ
น้ำ และไปทำงาน พอดีเลย แต่วันนั้น น้องชายเรา ดันตื่นก่อนเราเสียอีก


DSCF2908smalls.jpg

Photo By @tookta

:::: เรารีบไป อาบน้ำ แต่งตัว เพราะไม่อยาก ให้น้อง ต้องรอนานๆ ในขณะที่เรากำลัง
อาบน้ำ อยู่นั้น น้องชายเรา ก็เล่า ให้เราฟังว่า......วันนี้ เหตุผลที่เขา ตื่นนอนก่อนเรา
ก็เพราะว่า มีคนมา เคาะประตูเรียก ที่หน้าห้อง จึงเป็นเหตุให้ เขาต้องตื่น และ ลุกไป
เปิดประตู แต่ก็ไม่มีใครเลย เป็นแบบนั้น อยู่สามครั้ง เขาจึงเดินไปดู ที่ห้องข้างเคียง
เพราะคิดว่า เพื่อนๆคงมาแกล้ง....แต่พวกเขา ออกไปทำงาน กันหมดแล้ว ประตูทุก
ห้อง ล็อกหมด เราจึง บอกน้องไปว่า "หูฝาด รึเปล่า" เขาตอบมาว่า "ถ้าหูฝาด ทำไม
ได้ยิน เหมือนกัน ตั้งสามครั้ง..ไม่ใช่แล้วล่ะ" ตอนนั้นเราก็ ไม่ได้คิดอะไร พออาบน้ำ
เสร็จ ก็พากัน ออกจากห้อง เดินไปทำงาน เหมือนทุกๆวัน

ใบสีเขียว630.png

:::: แต่ในระหว่างที่ เดินคุยกัน อยู่ในสวนมะพร้าว จู่ๆ ก็มีนกแสก มาบิน วนเวียน และ
ส่งเสียงร้อง อยู่เหนือหัว ของพวกเรา.......เราจึงบอก ให้น้อง หยุดเดิน และ บอกกับ
น้องไปว่า "เฮ้ย! นี่มัน นกที่เห็นในฝัน นี่หว่า ร้องเป็น เสียงเดียวกัน ด้วยว่ะ!" พวกเรา
สองคน แหงนหน้าขึ้น เพื่อดูนกแสก ตัวนั้น พร้อมกัน......แล้วจู่ๆ มะพร้าว ลูกหนึ่ง ก็
ล่วงลงมา ตกลง ตรงกลาง ระหว่างเราสองคน!...เป็นมะพร้าวสด สีเขียว มันแตกกระ
จาย น้ำมะพร้าว ก็กระเด็น ใส่ขา ของพวกเรา.......พวกเรา มองหน้า กันและกัน ด้วย
ความตกใจ เราเห็น น้องเรา หน้าซีด มองตาเรา ด้วยความกลัว (ปกติเขา ก็เป็น คนที่
กลัว เรื่องลี้ลับ ประมาณนี้ อยู่แล้ว) เขาพูด กับเราว่า "พี่ฝันว่า อะไรเหรอ?" เราก็ตอบ
น้องไปว่า "ฝันเห็น เหมือนแบบนี้ เป๊ะเลย! แต่ในฝัน ไม่มี ลูกมะพร้าว ล่วงลงมาแบบ
นี้ว่ะ!" น้องเราพูด ต่อไปว่า "โชคดีนะ ที่นกมันบินมา ร้องเตือนพอดี ไม่งั้นล่ะก็ ไม่หัว
พี่ ก็ต้องเป็น หัวหนู ที่ต้องแบะ เหมือนมะพร้าว ลูกนี้ หนูรู้สึกไม่ดี เลยพี่ เราหยุดงาน
สักวันดีมั๊ย?" เราตะคอก น้องไปว่า "จะบ้าเหรอ! ขาดไปเฉยๆ โดยที่ไม่บอกล่วงหน้า
เดี๋ยวเฮีย ก็ให้คน มาตามอีก...มันก็เป็น แค่เรื่อง บังเอิญเท่านั้น ไม่มีอะไรหรอก เชื่อ
สิ!" เราพูด ปลอบใจน้อง แล้วเริ่มออก เดินนำหน้า เขาก็เดินตามเรา ไปทำงานอย่าง
ไม่เต็มใจนัก


DSCF2909smalls.jpg

Photo By @tookta

:::: แต่ก้าวแรกที่เราย่างกาย เข้าไปถึงแผนกของเรา เราก็เดินไปเตะปลายสว่านเข้า
อย่างจัง เลือดพุ่งจู๊ด ต้องไป ทำแผล ที่คลีนิค ใกล้ๆที่ทำงาน......เราคิดในใจ สงสัย
ฤกษ์ว่า ไม่ค่อย จะดีจริงๆ แล้วล่ะมั๊ง......พอกลับมา จากคลีนิก น้องชาย ก็มาพูดกับ
เราว่า "พี่เชื่อสิ กลับบ้านเราเถอะ หนูคิดว่า นี่เป็นลางไม่ดีเลย นะๆ เราขอลากลับไป
อรัญฯ ซักสองสามวัน ไม่เป็นไร หรอกน่า ถึงยังไงสองสามวันนี้ พี่ก็ทำงาน ไม่ได้อยู่
แล้ว นะๆ".....เราสังเกตุ เห็นสีหน้า ของน้อง มันแย่มาก เห็นได้ชัด ถึงความ กังวลใจ
ของน้อง เราจึงคิดว่า เพื่อความ สบายใจ ของน้อง กลับก็กลับ.......เราจึง ขอลางาน
สามวัน และเดินทาง กลับไปอรัญฯ ตอนเที่ยง ของวันนั้น

ใบสีเขียว630.png

:::: พอกลับไปถึงบ้าน ป้าเรา ก็บอกว่า "มากันเอง ได้ยังไงเนี่ย? กูก็ว่าจะ ส่งโทรเลข
ให้มึง พาน้องกลับบ้าน" เราก็เล่าเหตุการณ์ ทุกอย่างให้ป้าฟัง ป้าบอกว่า ตารอด คน
แก่ ตาบอด แถวบ้านเรา มาบอกกับป้าว่า หลานๆน่ะ ดวงไม่ดีนะ บอกให้ ระวังตัวด้วย
อาจถึงตายได้ ถ้าเรียก กลับมา อยู่ใกล้หู ใกล้ตาได้ ก็จะดี .....โอ้โห!! พูดซะ น่ากลัว
เลยอ่ะ.....ป้าเรา หัวโบราณ เชื่อเรื่องพวกนี้มากๆ แกจึงรีบ พาเรา กับน้องชาย ไปทำ
พิธีโน่น นั่น นี่ หลายอย่างเลย อาบน้ำมนต์ บนเขาด้วย 555 หนาวมากๆ

:::: มาคิดดูอีกที ถ้าหากคืนนั้น เราไม่ฝันเห็น นกแสกตัวนั้น เราก็คงไม่หยุดเดิน และ
มะพร้าวลูกนั้น ก็คง ล่วงลงมา ครงกลาง กระบาลเรา พอดีเลย 555...หลับไม่ตื่น ฟื้น
ไม่ได้ อย่างแน่นอน....นั่นก็หมายความว่า นกแสกตัวนี้ มาเตือนเรา แท้ๆเลย นะเนี่ย

ต้องขอโทษด้วยกับภาษาที่ไม่ค่อยสุภาพ

ใบสีเขียว440.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

เหลือง640.gif

Sort:  

ลางบอกเหตุผมว่าเชื่อไว้ก็ไม่เสียหายครับ จะได้เตรียมตัวและเพิ่มความระมัดระวังกับตัวเองและคนรอบข้าง แต่บางคนกลัวจนขาดสติจนเกินไป หรือระแวงเกินไป แต่ผมคิดว่าคุณตุ๊กตาน่าจะมีนะครับจากที่อ่านโพสต์มา แต่ก็ใช่สติเอาตัวรอดมาได้ครับ

เราเชื่อนะ ยิ่งเวลาที่ฝันว่าฟันล่วง มันมักจะเป็นจริงทุกครั้ง คือจะต้องเสียญาติใกล้ตัวเราทุกครั้ง....ในฝันเรามักจะพยายามหากาวมาติดคืน คิดว่าอย่างน้อย คนๆนั้นก็อาจแค่บาดเจ็บ ถ้าติดฟันไว้เหมือนเดิมได้ 555

ผมก็เชื่อครับ ของอย่างนี้เชื่อไว้ไม่เสียหายเนอะครับ😊😊

น่ากลัวๆครับ แบบนี้เขาเรียกว่า ลางร้ายบอกให้รู้เป็นนัยๆ เจอเบบนี้ต้องหาทางแก้ใขด่วน

ตอนนั้นยังวัยรุ่น จึงไม่ค่อยเชื่อสักเท่าไหร่ แต่กลัวผีมากๆนะ ขอบอก 555

น่ากลัวมากค่ะ ฝันแบบนี้ แต่เราก็ป้องกัน,ระมัดระวังด้วยก็ดีค่ะ,ไม่ประมาทค่ะ

ใช่ค่ะ คุณ @meow99 แต่ในตอนนั้น อายุยังน้อยจึงไม่ค่อยเชื่อ

น้องชายดูรักคุณ @tookta มากเลยค่ะ อ่านแล้วซึ้ง เรื่องฝันบอกลางนี่ตอนก่อนที่จะเสียเพื่อนคนที่เอามาเขียนโพสต์ให้อ่านกัน เราได้ฝันถึงเพื่อนรักอีกคนที่จมน้ำตายไปตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว จู่ๆ ไปฝันถึงได้ยังไงไม่รู้ แล้วอีกไม่กี่วันเพื่อนคนที่ชื่อโจ้ก็ตามไป แต่ทั้งสองคนไม่รู้จักกันนะคะ และก่อนนอนก็ไม่ได้คิดถึงเพื่อนที่จมน้ำแล้วด้วย เพราะเรื่องมันผ่านมานานมากแล้ว คิดๆแล้วก็แปลกดีค่ะ

ใช่ค่ะคุณ @cicy น้องเรารักเรามาก ช่วงที่อยู่กทม.ด้วยกัน เวลาที่เพื่อนๆเขาพูดล้อเล่นเรื่องพ่อแม่ เขาก็จะบอกเพื่อนๆไปว่า "นี่ไงแม่กู ยิ่งกว่าแม่ซะอีก" ทำนองนี้แหล่ะ...
มันคงยังอยู่ลึกๆในความมรงจำของคุณ ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ก็ยังมีโอกาสฝันถึง เราก็เป็นนะ เรื่องผ่านไปตั้งสามสิบกว่าปี ยังฝันถึงเรื่องเดิมๆ แล้วอายุยังเท่าเดิมด้วยนะ แปลกดีเนอะ

ใช่ค่ะเป็นเรื่องแปลกจริงๆ คุณพูดถูกอายุเท่าเดิมด้วย เหมือนเราเปิดดูหนังที่ถ่ายเก็บไว้เลยค่ะ 😀

ลางบอกเหตุเชื่อไว้ก็ดีนะครับ มันไม่เสียหายอะไร มันทำให้เราระมัดรังตัวมากขึ้นครับ

ก็จริงอย่างที่คุณ @beer32 พูดนะคะ

คุณตุ๊กตาคงจะมีซิกเซ้นต์นะคะ ฝันจึงเป็นเหมือนลางบอกเหตุการณ์ล่วงหน้า
ปล. ถ้าฝันว่าหวยออกอะไร อย่าลืมบอกกันบ้างนะคะ😆

555 ได้เลยค่ะ! แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยฝันเรื่องหวย...มีครั้งนึงตอนกลับมาเมืองไทยแรกๆ ฝันว่ามือถือหาย แล้วต้องไปซื้อใหม่ แต่ก็ไม่ได้คิดและใส่ใจ...งวดนั้นรางวัลที่หนึ่งเต็มๆเลย เป็นเบอร์ที่ซื้อมาจากเซเว่นเบอร์แรก ถ้าจำไม่ผิดนะ 07 008 6425 รึอาจจะสลับกัน....พอหวยออก มานั่งเสียดาย 555

โอ้ว น่าเสียดาย แต่ใครจะไปนึกว่าจะออกตรงขนาดนั้นนะคะ

เค้าเรียกว่ามีสัมผัสพิเศษจากฝันนะคับเนี่ยย

ก็คิดอย่างคุณ @ekky คิดนะ ยิ่งเรื่องฟัน ฝันว่าฟันล่วงทีไร ญาติต้องตายทุกที ไม่เคยพลาด

คุณป้าหัวโบราณจริงๆค่ะ อาบน้ำมนต์เคยทำตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ แต่ตอนนี้ไม่มมีแล้ว

ใช่ค่ะคุณ @sunittra ป้าเราคุณโบสุดๆ

แสดงว่าเป็นคนมีสัมผัสที่หกนะเนี่ย...ถ้าฝึกสมาธิเพิ่มจะดีมากๆค่ะ😊😊

มีคนเคยบอกให้นั่งสมาธินะคะ แต่กลัวว่าทำแล้วจะเจอผีน่ะสิ 😊

เล็กก้เคยฝันคล้ายๆกันค่ะ จนเหงื่อตก ถ้าฝันลักษณะนี้ เล็กจะรีบกลับหมอน และกราบหมอนตอนตื่นทุกครั้ง เหมือนเป็นความเชื่อของคนโบราณ

เคยได้ยินเรื่องกลับหมอนนะ แต่ไม่เคยทำ สงสัยคงต้องลอง จะได้ไม่ฝันต่อเนื่องกันอีก คือหลายครั้งเราตื่นจากฝัน พอนอนต่อกลับฝันต่อภาคสองเฉยเลย 555

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61763.08
ETH 2899.43
USDT 1.00
SBD 3.49